Saturday, June 22, 2024

NẾU MỘT NGƯỜI MƯỢN 3 THỨ NÀY CỦA BẠN, HỌ SẼ HỦY HOẠI VẬN MAY TRONG CUỘC ĐỜI BẠN

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, việc một người hỏi mượn bạn một thứ gì đó là điều bình thường. Nhưng có những thứ cho vay thì dễ nhưng rất khó trả lại. Nếu có người mượn bạn ba thứ này thì dù mối quan hệ có tốt đến đâu, bạn cũng nên từ chối, bởi vì điều này sẽ hủy hoại vận may của bạn.

Nếu một người mượn 3 thứ này của bạn, họ sẽ hủy hoại vận may trong cuộc đời bạn (nguồn: ngoisao)

1. Mượn năng lượng của bạn

Mỗi người đều có năng lượng riêng của mình. Nếu bạn có tâm trạng thoải mái, trạng thái tinh thần tốt và tràn đầy năng lượng thì bạn sẽ gặp may mắn. Năng lượng cao này không nên tùy tiện cho người khác mượn.

Vì những gì họ mượn chính là sự may mắn của chính bạn nên năng lượng của bạn sẽ xuống thấp và bạn sẽ bơ phờ trong mọi việc mình làm.

Không biết bạn đã từng gặp phải trường hợp như vậy chưa: Đôi khi bạn cảm thấy rất mệt mỏi và thiếu sức sống. Bạn cũng thích suy nghĩ theo chiều hướng bi quan khi gặp phải sự việc.

Điều này là do bạn đang ở trạng thái năng lượng thấp. Có những người trong cuộc sống luôn phàn nàn với bạn về điều gì đó. Sau đó, bạn lại đặt mình vào vị trí của họ, đóng vai nạn nhân và cùng họ mắng mỏ người khác.

Trên thực tế, bạn đã cho mượn năng lượng của chính mình vì bạn đi theo những người có năng lượng thấp. Những người này sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn và mang lại năng lượng tiêu cực cho bạn.

Nếu xung quanh bạn có những người như vậy, hãy nhanh chóng tránh xa họ và đừng phàn nàn về họ.

Khi gặp chuyện gì đó, bạn phải tự mình tìm cách giải quyết và bình tĩnh xử lý vấn đề, không phàn nàn hay làm ầm ĩ lên. Khi bạn duy trì trạng thái tâm hồn bình yên, bạn có khả năng giải quyết vấn đề. Sau đó vận may sẽ từ từ quay trở lại và năng lượng sẽ dần tăng lên.

Hãy tránh xa những người có năng lượng thấp, vì họ sẽ lấy đi vận may của cuộc đời bạn (nguồn: sohu)

2. Mượn danh tiếng của bạn

Khi bạn có quyền lực trong xã hội, bạn sẽ có danh tiếng của riêng mình. Một số người sẽ sử dụng danh tiếng của bạn để làm mất uy tín của bạn theo ý muốn của họ.

Đôi khi bạn làm việc chăm chỉ để giữ vững danh tiếng của mình, thận trọng trong lời nói và việc làm, không dám nói bừa. Nhưng khi bạn tạo dựng được danh tiếng tốt, nó sẽ bị một số người có ý đồ xấu lợi dụng.

Họ dùng tên của bạn để làm một số việc trái đạo đức ở bên ngoài, liên tục hủy hoại danh tiếng của bạn và khiến bạn trở thành một người không tử tế. Những điều xấu họ làm sẽ gây tổn hại đến vận may của bạn.

Một khi danh tiếng của bạn không tốt, bạn sẽ bị người khác oán giận, và bạn sẽ bị người khác chỉ trích hàng dặm. Nếu danh tiếng của bạn bị hủy hoại, sẽ rất khó để xây dựng lại nó. Vì vậy, nếu xung quanh có người nhân danh bạn làm điều xấu mà bạn phát hiện ra thì bạn phải xử lý kịp thời.

Hãy loại bỏ rủi ro ngay từ đầu và không để người khác làm hoen ố danh tiếng của mình.

Nếu phát hiện ra người mượn danh tiếng của bạn để làm điều xấu, hãy kịp thời xử lý (nguồn: sohu)

3. Mượn thời gian của bạn

Chỉ có thời gian là công bằng nhất trên thế giới này. Bất cứ nơi nào bạn dành thời gian, ở đó bạn sẽ đạt được thành tựu.

Bạn dành thời gian và năng lượng cho việc phát triển bản thân, và theo thời gian, bạn sẽ ngày càng trở nên tốt hơn.

Nếu bạn dành thời gian với bạn bè, đi dự tiệc, ăn cùng họ suốt cả ngày và không làm gì cả. Kết quả sẽ là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn.

Bạn đã từng có trải nghiệm này chưa: Khi bạn đang tập trung vào một việc thì có người đến trò chuyện với bạn trên mạng xã hội. Hoặc ai đó có thể yêu cầu bạn làm điều gì đó khác cho họ. Dù đây là những điều nhỏ nhặt nhưng cuối cùng bạn đã lãng phí thời gian quý báu của mình và nhận ra rằng mình đã giúp đỡ người khác nhưng chẳng thu được gì.

Khi công việc của bạn tích lũy dần, tốc độ phát triển bản thân của bạn sẽ dần bị trì trệ.

Vì vậy, khi ai đó lợi dụng thời gian của bạn, hãy biết từ chối để tập trung phát triển bản thân. Rốt cuộc, thời gian rất quý giá. Bạn càng biết trân trọng nó thì nó sẽ càng mang lại cho bạn nhiều điều hơn.

Thùy Dung biên tập / Nguồn: sohu

No comments: