Thursday, June 27, 2024

ĐỪNG PHÁ HỦY BA PHONG THỦY TUYỆT VỜI TRÊN CƠ THỂ BẠN

Có một câu nói kinh điển của cổ nhân: “Một là số mệnh, hai là may mắn, thứ ba là phong thủy”


Vận mệnh do trời tạo, vận mệnh theo tâm mà thay đổi, phong thủy kỳ thực ẩn chứa ở ba nơi này: tâm, miệng và hành vi.

"Liễu Phàm tử huấn" là cuốn sách đã thay đổi số phận của vô số con người, trong đó viết:

Tất cả các cánh đồng phước lành đều nằm trong phạm vi một tấc.

Một tấc là tấm lòng của chúng ta, và tấm lòng con người chứa đựng tất cả ruộng phước, ruộng phước này được canh tác hay bỏ hoang hoàn toàn là do chúng ta.

Phong thủy đầu tiên của một người là trái tim

Có một ông lão sau khi nghỉ hưu mua một mảnh đất ở quê, dự định xây một căn nhà hai tầng để an dưỡng tuổi già, người con hiếu thảo đã nhờ một thầy phong thủy nổi tiếng đến xem.

Trên đường đi, nếu có xe phía sau muốn vượt, anh ấy luôn nhường đường và nói: “Hình như anh ấy có việc gấp hơn tôi, nên để anh ấy đi trước”.

Khi xe chạy vào thị trấn, một đứa trẻ tươi cười lao ra khỏi ngõ, anh ta vội phanh gấp để tránh rồi dừng xe, sau đó cười giải thích: “Con nít đuổi đánh, nhất định có người ở phía sau. Tiểu tử, chờ một chút.”

Khi anh về đến quê, trên cây đào trước nhà có mấy đứa trẻ đang hái đào, anh đậu xe trước cửa và bảo mọi người đợi một lát rồi mới vào.


Thầy phong thuỷ ngạc nhiên, cười nói: “Đứa bé đang hái đào trên cây, chợt thấy chủ về, nhất định sẽ hoảng sợ. Bây giờ nếu vào mà dọa bọn họ, lỡ rơi từ trên cao xuống sẽ nguy hiểm.”

Vị thầy phong thuỷ trầm mặc một lát, sau đó quay người nói với anh ta: "Đưa ta về. Không cần xem phong thủy của vùng đất này."

Lần này đến lượt người con trai ngạc nhiên: “Lái xe mấy chục dặm đường núi, sao vừa tới nơi lại phải rời đi?”

Thầy phong thuỷ xúc động đáp: “Con ở đâu thì phong thủy là nơi cát tường. Có người con như con, cha già của ta là người có phúc”.

Phong thủy có nghĩa là người có phúc sống ở nơi có phúc, nơi có phúc được người có phúc ở.

Nếu bạn là người có phước thì nơi bạn ở phải là nơi được phước. Nếu nơi bạn ở không phải là nơi phước hạnh, bạn vẫn có thể sống ở nơi phước hạnh.

Trong tất cả các phong thủy, phong thủy đầu tiên là con người, phong thủy đầu tiên của con người là trái tim, phong thủy nuôi sống con người, nhưng ít ai biết rằng con người cũng dưỡng phong thủy.

Phong thủy tốt có thể tự mình trau dồi được. Hãy hiếu thảo với cha mẹ và sống có tấm lòng nhân hậu thì phong thủy tự nhiên sẽ tốt.


Phong thủy thứ hai là cửa miệng

Hầu hết các mâu thuẫn gia đình đều xuất phát từ việc không biết ăn nói lưu loát.

Khi yêu thì có vô số chuyện để nói, sau khi kết hôn thì có vô số chuyện để trách.

Không chỉ trong quan hệ vợ chồng mà trong quan hệ với cha mẹ, con cái, chúng ta đều quen đổ lỗi.

Lời nói gây tổn thương là con dao tàn nhẫn nhất trong mối quan hệ thân mật, đôi khi rõ ràng là ý tốt nhưng vì dùng sai giọng điệu và cách dùng từ nên giọng điệu hoàn toàn thay đổi.

Chiều tối trời chợt mưa to, về đến nhà, tóc vợ ướt đẫm, người chồng nhìn thấy vẻ mặt xấu hổ của vợ thì tức giận: “Em lớn rồi sao không mang theo áo mưa khi đi ra ngoài? Cảm lạnh cũng đáng lắm!”

Sau đó, anh ta lấy chiếc khăn đưa cho vợ: “Lau nhanh đi.”

Người vợ tức giận ném chiếc khăn đi, bước vào phòng ngủ và đóng sầm cửa lại.

Vài lời nói đơn giản đã trở thành ngòi nổ cho cuộc chiến giữa vợ chồng, có lẽ người chồng vẫn chưa biết mình đã sai ở đâu.

Giữa vợ chồng nếu có tình thương trong lòng, miệng thốt ra những lời tử tế thì gia đình tự nhiên sẽ hòa thuận, gia đình hòa thuận là phong thủy tốt nhất cho một ngôi nhà.

Ngoài ra, trong giao tiếp xã hội và ở nơi làm việc, người ta cũng dễ làm tổn thương người khác vì những lời nói thô lỗ.

Miệng là cửa dẫn đến phước lành và cũng có thể mang đến cho chúng ta quá nhiều rắc rối, tai họa.

Thích nói lời cay nghiệt sẽ làm mất lòng người khác.

Người sống có mặt, cây sống có da , đánh người không tát vào mặt, vạch trần khuyết điểm người ấy.

Rồng có vảy ngược, nếu bạn chạm vào sẽ giết bạn, nếu bạn làm người khác mất mặt, họ chắc chắn sẽ tìm đường quay lại với bạn.

Đừng nói về khiếm khuyết của bạn trước mặt một người què, đừng nhắc đến sự béo của bạn trước mặt một người béo, và đừng nói về sự xấu xí của bạn trước mặt một người kém nhan sắc.

Đừng coi sự thẳng thắn là tính cách thực sự của bạn, nếu bạn nói chuyện không chút kiêng dè, tai họa sẽ đến từ miệng bạn.

Nếu bạn không thận trọng giữ gìn lời ăn tiếng nói, các mối quan hệ của bạn sẽ ngày càng trở nên tồi tệ thì làm sao bạn có thể gặp may mắn được?

Suy nghĩ chín chắn và nói thận trọng là một cách tiếp cận có trách nhiệm.

Tâm thiện là ruộng phước, nhưng cũng cần ăn nói khéo léo để canh cửa tài lộc, không để mất đi phúc lành, phong thủy ngày càng tốt hơn.


Phong thủy thứ ba là hành vi

Có tấm lòng nhân hậu, nói lời tử tế và làm việc thiện.

Một người tràn đầy năng lượng tích cực thì phải thu hút được những người và những điều tốt đẹp, đây cũng là điều mà người ta thường gọi là luật hấp dẫn.

Tâm là gốc, miệng là hoa, hành vi là quả của chúng ta, chỉ nhờ sự trao truyền của ba nơi này mà chúng ta mới có thể gieo nhân lành và gặt quả lành.

Giúp đỡ người khác là việc tốt. Không lợi dụng là một loại giáo dục. Lợi dụng nhưng lại đánh mất lòng tin của mọi người, cái được nhiều hơn cái mất.

Chúng ta thường thấy rằng những người vội vã thanh toán hóa đơn có nhiều bạn bè nhất. Không phải vì anh ta ngu ngốc mà vì anh ta muốn như vậy, theo thời gian, mọi người sẽ tôn trọng anh ta.

Không quan tâm được mất, thích giúp đỡ người khác, làm việc gì cũng như cá gặp nước, như vậy phong thủy tự nhiên sẽ tốt.

Như người ta thường nói, "Ai đắc được lòng người sẽ có được thiên hạ." Chỉ khi chiếm được trái tim của mọi người, chúng ta mới có thể mở được nhiều cánh cửa, khai thác được nhiều tài nguyên hơn, có được nhiều sự giúp đỡ hơn, và do đó khám phá nhiều cơ hội hơn.

Tại sao một số người luôn may mắn như vậy có liên quan chặt chẽ đến hành vi của họ.

Người thích làm việc thiện hằng ngày, sống với lương tâm trong sạch, ăn ngon, ngủ ngon, được mọi người xung quanh tôn trọng, cảm thấy dễ chịu và có sức khỏe tốt. Đó là vòng tròn của cuộc sống có đạo đức.


Phong thủy quan trọng nhất nằm ở chính bạn

Vì vậy, phong thủy quan trọng nhất không liên quan nhiều đến vật thể bên ngoài mà tất cả đều nằm ở bên trong chúng ta.

Tiền nhân đã làm việc thiện và tích lũy việc tốt để lại cho chúng ta điều này: 60% phong thủy phụ thuộc vào chính chúng ta.

Nhà nào tích lũy việc lành sẽ luôn được hạnh phúc.

Khi một người tích cực làm việc thiện, xứng đáng với trời đất và lương tâm của chính mình thì người đó có thể tích lũy phong thủy tốt cho riêng mình, từ đó sống một cuộc sống bình yên và mọi việc suôn sẻ.

Suy nghĩ quyết định hành vi, hành vi quyết định thói quen, thói quen quyết định tính cách, tính cách quyết định số phận.

Đây là sự thật về việc thay đổi vận mệnh của bạn thông qua phong thủy của chính bạn.

Niệm thiện, lời lành, làm việc chân chính, cả đời sẽ không phải lo về phong thuỷ..

Theo Tống Vân - Aboluowang/ Nguồn: woshixiaofei
Thu Quế biên dịch

No comments: