Saturday, September 24, 2016

NHỮNG KIỂU MASSAGE KỲ DỊ NHẤT THẾ GIỚI

Vòng quanh thế giới để cùng khám phá những kiểu massage ấn tượng có một không hai...

1. Dùng trăn để massage - Philippines


Khi tới thăm vườn thú tại thành phố Cebu Philippines, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm kiểu massage độc đáo và mới lạ. Những chú trăn Miến Điện to và dài sẽ bò trườn khắp cơ thể khách dưới sự giám sát của các nhân viên. Thời gian để massage khoảng 15 phút. Trước khi tiến hành, các du khách được khuyến cáo phải nằm yên và không được thở mạnh. Nếu không họ sẽ dễ dàng bị những con trăn khổng lồ này cuốn xiết chặt và cực kỳ nguy hiểm. Với 4 con trăn có trọng lượng chừng 250kg, không phải du khách nào cũng đủ can đảm để thực hiện việc massage lạ đời này.

2. Massage bằng dao - Đài Loan


Ở Đài Loan có một dịch vụ massage rất lạ đời bằng dao phay. Theo người dân địa phương, đây là kiểu trị liệu truyền thống có từ lâu đời. Loại dao được sử dụng là dao phay to bản và sẽ được mài ướt trước khi sử dụng.

Trước khi bắt đầu, khách hàng sẽ nằm trên giường hoặc ngồi thẳng trên ghế và bôi keo khắp người để thư giãn. Sau đó nhân viên sẽ vỗ thẳng cán dao lên những phần nhức mỏi. Dưới bàn tay khéo léo và lành nghề của người thợ, những chỗ nhức mỏi gần như sẽ tan biến. Giá của mỗi lần massage trong 30 phút vào khoảng 15USD.

3. Cho voi massage - Thái Lan


Đây là một kiểu massage khá phổ biến ở Bangkok, Thái Lan. Sau mỗi phần biểu diễn của voi, nếu khách có nhu cầu sẽ được nằm trên một chiếc chiếu. Chú voi đã qua huấn luyện sẽ dùng chân mình để massage tùy từng bộ phận cho khách như lưng, vai, cổ... Tuy nhiên nhiều người cho rằng hình thức này quá nguy hiểm vì có thể bị sức nặng cả tấn của voi đè bẹp.

4. Vừa massage vừa ngắm cảnh sông nước - Ý



Tới thành phố Venice đẹp lãng mạn của Ý, du khách được tận hưởng nhiều loại hình dịch vụ độc đáo. Trong đó có kiểu vừa masage vừa được ngắm cảnh sông nước. Bạn có thể lựa chọn cho mình một người thợ massge lành nghề lên thuyền và chăm sóc da toàn thân cho mình khi con thuyền đang đi dọc ven thành phố xinh đẹp. Dịch vụ này có tên "Gondola massage" của khách sạn Cipriani tại thành phố Venice - Ý được rất nhiều khách du lịch ưa chuộng.

5. Tát vào mặt để massage - Thái Lan


Ở nhiều nước trên thế giới, việc đánh vào mặt người khác là hành động thô bạo khó lòng chấp nhận được. Tuy nhiên ở Thái Lan có một loại hình massage khá độc đáo khi đánh vào mặt người khác. Tuy nhiên những người thợ này đều trải qua quá trình huấn luyện kỹ càng mới được hành nghề.

6. Massage bằng khăn lửa - Trung Quốc


Đây là một loại massage cổ truyền của người Trung Quốc. Chiếc khăn bông được ngâm trong rượu và các dược liệu đặc biệt. Sau đó chúng được đốt lên và đặt lên phần nhức mỏi trên người trong một khoảng thời gian rất ngắn. Loại hình massage này có công dụng rất lớn giúp giải trừ tiêu tan mệt mỏi.

Việt Há
Theo Dân Trí

No comments: