Thursday, March 21, 2019

"BÁNH MÌ CẦU VỒNG" ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI


Trong 20 năm qua, nhiều người đã đến cửa hàng bánh mì Bagel ở khu Brooklyn, New York, để có thể thưởng thức hương vị của loại bánh mì vòng đẹp nhất thế giới. Được mệnh danh là “bánh mì cầu vồng”, món ăn độc nhất vô nhị này trông giống như những miếng đất sét nặn đầy màu sắc hơn là thức ăn, nhưng lại có mùi vị vô cùng tuyệt vời.


Scott Rosillo – “nghệ nhân bagel hàng đầu thế giới” là chủ sở hữu cửa hàng Bagel, cũng chính là người đã sáng tạo ra những chiếc bánh mì cầu vồng tuyệt vời này.


“Đây là công việc của niềm đam mê và nghệ thuật”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Insider Food. “Để làm nên những chiếc bánh mì vòng đẹp nhất thế giới này yêu cầu rất nhiều kỷ luật”. Quá trình này dường như quá phức tạp đến nỗi cửa hàng chỉ có thể làm ra 100 cái bánh mì vòng trong 5 giờ đồng hồ. Rosillo cho biết ông và nhóm của mình có thể làm tới 5.000 chiếc bánh mì bình thường trong cùng khoảng thời gian đó.


Để tạo ra món ăn đầy màu sắc này, những mẻ bột nhào riêng biệt được trộn với màu thực phẩm neon, dát phẳng và xếp chồng lên nhau theo từng lớp. Đống bột nhào đầy màu sắc này sau đó được cắt thành lát mỏng, rồi được cuộn lại thành từng dải như dây thừng một cách chuyên nghiệp, nối lại thành hình tròn và cho nở lên trong lò nướng.


Mặc dù Rosillo không chia sẻ công thức chính xác của loại bánh mì cầu vồng, ông đã tiết lộ rằng chúng có “hương vị quả việt quất”, có vị giống như ngũ cốc, trứng và không sữa.


Cửa hàng Bagel bán nhiều loại bánh mì vòng đặc biệt như bánh mì vòng nướng của Pháp với pho mát kem Nutella, thịt xông khói, trứng và bánh mì vòng phô mai được gọi là BEC hay Cragel, một loại bánh mì lai giữa bánh sừng bò và bánh mì vòng. Tất cả đều ngon, nhưng bánh mì cầu vồng vẫn là nổi tiếng nhất. Nó luôn thu hút khách hàng vì vẻ ngoài độc đáo của mình.


Bánh mì cầu vồng được vận chuyển trên toàn nước Mỹ và nhu cầu mua của khách hàng rất lớn. Rosillo khuyên khách hàng quen thuộc đến mua sắm ở cửa hàng Bedford Avenue ở Williamsburg để có cơ hội tốt nhất tìm thấy bánh mì cầu vồng có sẵn, vì các cửa hàng khác thường có một nguồn cung cấp rất hạn chế.


Bánh mì cầu vồng sẽ ngon hơn khi ăn cùng với pho mát kem Funfetti được làm thủ công.

Ảnh: The Bagel Store/Facebook
Hoàng Vũ


No comments: