Sunday, March 17, 2019

VẼ ĐƯỜNG MA CHẠY

Trước nguy cơ bị người tiêu dùng tẩy chay vì những chiêu tiếp thị ngày càng bá đạo, Giám đốc marketing của tập đoàn thực phẩm Ma Ngư quyết định triệu tập các tinh hoa PR của tập đoàn tại nhà hàng X.


Sau khi gọi một menu toàn cao lương mỹ vị, Giám đốc khai mào:

- Như chúng ta đã biết, thương hiệu Ma Ngư đang bị công luận tố cáo là sản phẩm hóa chất, phải được định danh là “nước chấm”, vậy chúng ta phải đối phó cách nào?

Hỏi khó quá, các bộ óc PR đành giả bộ cắm cúi ăn. Giám đốc ngao ngán nhìn quanh, chợt phát hiện một nhân viên trẻ đang ăn riêng với món chay.

- Ủa, cậu kia! Cậu ăn chay à?

Chàng trai trẻ gật đầu:

- Ối, thế xếp không biết ăn chay đang là xu thế thời đại à? Thời buổi chùa chiền mọc lên như nấm này, nhà nào mà không đi chùa, không hành hương, không tập tành ăn chay hở xếp?

Giám đốc bẽ mặt không nói gì, nhưng chợt sáng mắt khi thấy người làm mình quê độ đang chấm món chay vào chén nước mắm Ma Ngư:

- Thế tại sao cậu ăn chay mà lại không cữ nước mắm, hử?

Câu trả lời càng làm xếp quê độ:

- Xếp nói cứ như là người... vô can. Nước mắm Ma Ngư của ta, đúng như tên gọi, chỉ là hồn ma xác ướp của con cá, chứ làm gì có chất cá?


Giám đốc đỏ bừng mặt, nhưng chỉ vài giây sau như chợt bừng tỉnh, vỗ bàn cái bộp:

- A, có lối ra rồi! Chẳng những thế, chúng ta sẽ có thêm hàng triệu khách hàng tiềm năng là người ăn chay nữa!

Tất cả hồi hộp dừng đũa, chờ phán quyết của xếp:

- Từ ngày mai, slogan mới của chúng ta sẽ là: “Nước mắm Ma Ngư, chay mặn đều được!”

Người Già Chuyện
Nguồn: Người Đô Thị Online

No comments: