Tuesday, March 12, 2019

NHỮNG BÁT SMOOTHIE HOA QUẢ ĐẸP NHƯ TRANH VẼ

Những bát smoothie hoa quả đẹp như tranh vẽ: Nghệ thuật không chỉ đến từ đôi tay


Những bức ảnh dưới đây hẳn sẽ khiến bạn thích thú và thắc mắc: Đây phải chăng là một loại hình nghệ thuật vẽ tranh trên nước mới. Tuy nhiên, câu trả lời lại bất ngờ hơn thế. Chúng thực sự là những bức tranh … nhưng có thể ăn được.

Những tác phẩm độc đáo này là những bát smoothie, loại thức uống được làm từ hoa quả xay nhuyễn, phổ biến ở các nước phương Tây. Tác giả của những bát trái cây nghiền sặc sỡ này là cô gái trẻ đến từ xứ cờ hoa Rachel Lorton. Tài khoản Instagram của cô đã có đến hơn 25 nghìn lượt theo dõi. Mỗi ngày, Lorton tương tác thường xuyên với 30 – 40 người trên khắp thế giới thông qua tài khoản này. Instagram là nơi cô gái trẻ “triển lãm” những tác phẩm tươi mát và lành mạnh của mình.


Tình yêu màu xanh

Rachel có một niềm ham thích đặc biệt với rau củ. Cô kể lại với trang mạng “Self”, một lần mẹ cô đã được gọi đến trường để đưa Lorton đi kiểm tra. Cô bé Rachel khi ấy đã phải xuống gặp y tá nhiều lần trong ngày, điều đó khiến nhà trường lo lắng. Khi gặp con gái, câu hỏi đầu tiên mẹ cô hỏi đó là về những gì cô đã ăn vào buổi trưa hôm đó. Cô bé đã hồn nhiên trả lời “Hôm nay con đã ăn những đám mây và một vài cái cây”.

Mẹ của Rachel không mấy ngạc nhiên, bà biết cô gái nhỏ đang muốn nói tới điều gì. Những đám mây hẳn là món súp lơ trắng bào nhuyễn và một vài cái cây đích thực là những miếng súp lơ xanh. Từ khi còn nhỏ, Rachel chỉ yêu thích những rau củ và trái cây, cô thường để lại những đồ ăn còn lại trên đĩa và ít khi đụng vào.

Tình yêu này khiến Rachel trở thành một người ăn chay một cách tự nhiên vào năm 12 tuổi. Trong thực đơn của cô không còn thịt. Cho đến năm 20 tuổi, cô gái trẻ trở thành một người ăn “thuần chay”, sống chỉ bằng các đồ ăn từ thực vật. Phải chăng tình yêu màu xanh này cùng tâm hồn thơ mộng, pha chút cổ tích đã giúp Rachel thực hiện được những tác phẩm tươi vui, đầy màu sắc.




Mỗi chúng ta đều có thể sáng tạo ra những điều tuyệt vời

Khi trở thành một người ăn thuần chay, Rachel bắt đầu ăn nhiều smoothie hơn. Và cũng từ đó, cô khám phá ra niềm vui thích trong việc trang trí những bát hoa quả nghiền của mình. Những màu sắc và hình dáng trong tự nhiên luôn là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn cho công việc sáng tạo.

Những bát hoa quả nghiền của Rachel rất nhiều sắc màu, nhưng chúng đều được làm từ hoa quả theo mùa, các loại rau, và các loại hạt. Rachel nhận thấy rằng những bát hoa quả nghiền được trang trí vui mắt này sẽ khuyến khích bạn bè của cô ăn uống điều độ và chú ý hơn trong việc chọn dùng những thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn.


Bên cạnh đó, Rachel còn muốn mọi người có một cách nhìn mới về đồ ăn. Chỉ với những dụng cụ đơn giản và trí tưởng tượng, gia giảm thêm một chút vui tươi, hài hước, là mỗi người có thể tạo cho mình những bát đồ ăn không chỉ ngon, lành mà còn vô cùng đẹp mắt.

Trong đời thường, Rachel là một nghệ sĩ trang điểm. Tuy nhiên cô cho biết, việc đem sự sáng tạo của mình vào trang trí những bát hoa quả khiến cô cảm thấy được “chữa lành”. Suy nghĩ để tạo ra những tác phẩm đẹp mỗi ngày khiến Rachel cảm thấy cuộc sống thư thái hơn. Nhưng, Rachel không muốn chạy theo việc trở nên nổi tiếng.

Cô gái trẻ để cảm hứng tới một cách rất tự nhiên. Từ những loại rau củ, hoa trái cô có trong bếp, hay việc gặp gỡ một người bạn cũ, một suy nghĩ về mẹ thân yêu vào ngày của mẹ sẽ cho cô gợi ý để tạo ra những tác phẩm mới. Bởi với Rachel, ý tưởng dường như chỉ đến khi cô gái cảm thấy mình thực sự vui vẻ.




Tạo ra những điều đẹp đẽ là để sẻ chia

Cô gái trẻ yêu hoa trái này quan niệm, những điều cô làm là để sẻ chia niềm vui và nguồn cảm hứng để làm đẹp cho cuộc sống mỗi ngày. Đó là lý do, Rachel không ngại ngần chia sẻ bí quyết trang trí những món smoothie ngon lành của mình với những người theo dõi cô trên Instagram. Cô đã tự mình quay lại quy trình tạo ra những tác phẩm này và gắn đoạn phim đó với những bức ảnh giới thiệu sản phẩm cuối cùng. Niềm vui sẽ được nhân lên nhiều lần với sự sẻ chia. Khi bạn làm một điều gì đó tốt đẹp, nó sẽ mang lại cảm hứng cho những người khác. Sự sẻ chia kỹ thuật sẽ thêm một bước nữa khiến những mong muốn biến thành hành động.





Rachel gợi nhớ đến một câu chuyện dân gian của người châu Mỹ kể về một chú chim ruồi. Trong đám cháy rừng, chú chim ấy là con vật duy nhất nghĩ đến việc lấy nước cứu rừng. Tuy nhiên, nó bé nhỏ, nên mỗi lần chỉ mang được một giọt nước. Nhưng điều đó không khiến chim nhỏ nản lòng, nó tiếp tục công việc của mình. Những động vật khác đều hỏi, tại sao nó cố gắng trong vô vọng như vậy. Chim nhỏ chỉ trả lời, tôi đang làm hết sức của mình. Câu trả lời của chim nhỏ đã khiến những động vật khác suy nghĩ. Cuối cùng, mỗi con vật đều dồn hết tâm sức lấy nước chữa cháy. Cuối cùng chúng cứu được rừng.


Bạn có thể là một chú chim nhỏ bé, hay một cô gái có tình yêu bao la với rau củ, chỉ cần bạn làm việc của mình với tất cả trái tim, thiện niệm muốn đem những điều đẹp đẽ và tốt lành mình tạo ra dành tặng người khác, chính là bạn đang truyền nguồn cảm hứng tích cực, tuyệt vời cho những người xung quanh.

Hãy cùng thưởng thức một vài những sáng tạo khác của Rachel.

Burger hoa quả


Sushi hoa quả


Trang trí trái cây


Nguồn ảnh: Instagram/ rachelrenelorton
Hy Văn


No comments: