Tuesday, September 24, 2024

JOYCE JONATHAN, CA SĨ PHÁP CHINH PHỤC KHÁN GIẢ TRUNG QUỐC

Joyce Jonathan vĩnh viễn chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả Trung Quốc : đêm 27/06/2024 nghệ sĩ người Pháp này vượt qua mặt 35 tối thủ, đoạt giải của chương trình truyền hình tuyển chọn ca sĩ tại Trung Quốc, Cheng feng 2024

Ca sĩ Joyce Jonathan dự lễ trao giải thưởng âm nhạc NRJ Music Awards lần thứ 21, tại Cannes,miền nam Pháp, 09/11/2019. AFP - VALERY HACHE

Trong buổi chung kết Joyce đã trình bày cả bằng tiếng Hoa và tiếng Pháp những bài hát đã đi vào lòng người như là La vie en rose của Edith Piaf hay Champs Élysées của danh ca Joe Dassin.

Khán giả Trung Quốc yêu mến nghệ sĩ người Pháp này bởi cô diễn đạt rất chuẩn những ca khúc « truyền thống » của người Hoa. Trên mang Instagram Joyce tâm sự được hát bằng tiếng Trung Quốc là "cơ hội để cô lại đặt mình trước một thách thức mới và những kinh nghiệm đó sẽ giúp cô trưởng thành hơn nữa trên con đường nghệ thuật".


Chương trình truyền hình thực tế dành để phát hiện những tài năng mới về ca nhạc có tên gọi Cheng feng ta lang (乘風踏浪) - Cưỡi gió đạp sóng tại Trung Quốc thu hút hơn 13,5 tỷ lượt khán giả truy câp trên mạng internet.

Joyce Jonathan, 34 tuổi, sinh ra tại Levallois-Perret ngoại ô Paris. Từ bốn tháng qua cô tham gia cuộc tuyển chọn tài năng của Trung Quốc. Từ bé cô đã nhiều lần có dịp tham quan Trung Quốc và gần như trở lại đây hàng năm để biểu diễn. Khán giả Pháp biết nhiều đến Joyce Jonathan từ 2007 và đến nay cô đã thu âm 5 đĩa hát. Hai trong số đó vượt ngưỡng « đĩa hát platin và đĩa hát vàng ». Một trong những người bạn tuổi thơ của Joyce là thủ tướng Pháp Grabriel Attal.

Thanh Hà
Theo: RFI Tiếng Việt



No comments: