Thursday, April 6, 2023

CAM LAI QUÝT DEKOPON CÓ GIÁ SIÊU ĐẮT

Cam Dekopon nổi tiếng về độ mọng của màng ngăn giữa các múi và có chất lượng thơm ngon tuyệt vời. Đây là sản phẩm lai tạo giữa quýt và cam, điều này khiến hương vị của nó cân bằng lí tưởng giữa vị ngọt và chua đến hoàn hảo khiến người ăn chỉ thử một lần cũng sẽ bị mê hoặc.

Cam dekopon là một giống lai giữa cam kiyomi và quýt ponkan ở Nhật.

Cam Dekopon (hay còn gọi Cam Sumo) là một loại trái cây lai tạo giữa cam và quýt từ năm 1972 ở Nhật Bản. Loại cam lai này nổi tiếng về độ mọng của màng ngăn giữa các múi và có chất lượng thơm ngon tuyệt vời.

Loại cam lai này được trồng trong nhà kính để đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm ổn định. Bên trong nhà kính có hệ thống tưới nước và tạo ẩm tự động. Tất cả đều được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Tên gọi Cam sumo là do phần cuống lồi ra của cam rất giống với búi tóc của đô vật sumo.

Nhiều người cho rằng đây là loại cam ngon nhất trên thế giới với hương vị ngọt đậm khiến người ăn chỉ thử một lần cũng sẽ bị mê hoặc.

Cam lai Quýt Dekopon được thu hoạch từ tháng 12 đến tháng 2 (mùa đông ở Nhật Bản). Mỗi trái cam này lớn và mọng nước hơn các loại cam khác. Khi chín, cam có màu vàng tươi trông bắt mắt. Sau khi thu hoạch, cam Dekopon được để khoảng 20-40 ngày cho lượng axit citric trong trái cây thấp hơn, đồng thời lượng đường tăng lên, tạo ra hương vị hấp dẫn.

Một túi gồm 6 trái cam Dekopon được bán với giá khoảng 80 USD.

Vì độ ngon và hương thơm độc đáo mà cam Dekopon Nhật Bản có giá bán từ 8 - 10 USD/trái. Đặc biệt, có thời điểm một túi cam 6 quả được bán với giá 80 USD (khoảng 300.000 đồng/trái).

Hiện nay, giống cam Dekopon Nhật Bản đã được nhiều nước nhập về và trồng như Mỹ, Brazil, Hàn Quốc...Tuy nhiên, xét về độ ngon thì cam được trồng ở Nhật vẫn là tuyệt vời nhất.

Theo: Trái Cây Dũng Mập
Link tham khảo:



No comments: