Thursday, April 6, 2023

ĐẾN THÁI LAN ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI THƯỞNG THỨC SƯỜN CAY KHỔNG LỒ

Nhiều năm trước, lúc ông chú bà con còn mở nhà hàng ở Springvale, thỉnh thoảng tôi cùng gia đình đến ăn tối. Mỗi lần tụi tôi đến, ổng hay đem ra một thau "xí quách"  có bỏ thêm mấy con khô mưc nấu chung cho tôi nhậu và đặc biệt món này không tính tiền.


Xí quách ông chú nấu, tôi độ chắc cả tuần nên xương sụn gì cũng mềm hết, nhất là cài đầu củ lẳng nó mềm và nhai thơm như pa-tê, uống với bia là hết thế. Bây giờ thì khó kiếm vì ổng đã sang lại, nghỉ hưu. Có khi đến mấy tiệm quen hỏi thì chỉ có xương cắt cục nhỏ chứ không có mấy khúc xí quách như của ông chú ngày đó.


Mấy hôm trước, có một nhà hàng mới mở, tôi cùng mấy người bạn đến ăn thử vì tưởng là nhà hàng Thái nhưng lúc vào ngồi gọi món, nghe ban nhạc sống bắt đầu hát thì lạ vì không phải tiếng Thái mà là tiếng Miên, tôi nhìn một vòng nhà hàng thì mới thấy cái bản đồ Campuchia khổng lồ được vẽ trên vách. Thôi kệ Miên Thái Lào thì cũng gần kề bên nhau. Tối đó có một món khi nhìn hình chụp thì tôi nghĩ là món sườn nấu ớt xanh kiểu Thái nhưng lúc đem ra thì đúng là sườn cay nhưng ít quá chứ không hoành tráng như các clip du lịch Thái quảng cáo. Bây giờ tôi tìm tài liệu quảng cáo cho các bạn nhé; (LKH)

Đến Thái Lan đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức sườn cay khổng lồ


Dạo gần đây cư dân mạng truyền tai nhau câu nói: “Chưa ăn sườn cay khổng lồ là chưa đến Thái Lan”. Tại sao lại có câu nói này và sườn cay khổng lồ là món ăn như thế nào? Hãy cùng Du Lịch An Nam khám phá trong bài viết này nhé các bạn!

Sườn cay khổng lồ hay còn được gọi là Laeng Saeb là món ăn không chỉ được yêu thích bởi người dân địa phương mà còn gây tò mò với các du khách khi đến với Tour du lịch Thái Lan. Bạn có thể thấy món ăn này ở các khu chợ hay được phục vụ trong các nhà hàng nhưng địa chỉ nổi tiếng nhất là khu chợ Rot Fai Ratchada, nằm ngay sau quảng trường Season Square.


Từ tối 6 giờ trở ra, cửa hàng này rất đông khách nên đôi khi bạn có thể phải xếp hàng và chờ đợi 30 phút đến 1 tiếng. Tại đây sườn cay khổng lồ được chia làm 4 size: M, L, XL và XXL, tùy thuộc vào số lượng người cũng như sức ăn của các bạn.


Nguyên liệu chính là xương và sườn heo, được ninh nhừ, mềm trong miệng như vẫn giữ được độ ngọt của món ăn. Những tảng sườn to, được xếp chồng lên nhau trên những chiếc đĩa, sau đó sẽ được rưới phần sốt cùng thật nhiều ớt xanh. Nếu không ăn được cay, hãy nhớ dặn nhân viên trước khi gọi món nhé.


Nếu đi đông, hãy gọi 1 phần Laeng Saeb size XXL với giá khoảng 599 baht (tương đương khoảng 450.000 đồng). Phần ăn này phù hợp cho các nhóm bạn từ 4 người trở lên là đủ.


Cách đi đến chợ Rot Fai Ratchada:

Cách nhanh nhất là bắt taxi hoặc grab, bạn sẽ được chở đến tận chợ. Hoặc bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng trong chuyến du lịch Thái Lan, phổ biến nhất là BTS (tàu điện trên cao) hoặc MRT (tàu điện ngầm). Bạn cần bắt BTS đến ga Sala Daeng rồi chuyển qua MRT để tới ga Thailand Cultural Center, tìm “Exit 3”, sau đó đi bộ khoảng 100m là đến chợ Rot Fai Ratchada.

Theo: Du lịch An Nam



No comments: