Wednesday, April 12, 2023

LẨU GẤU BÔNG VỪA NHÌN ĐÃ MÊ Ở NHẬT

Những chú gấu bông được tạo thành từ các loại sợi ăn được và collagen đang trở thành món lẩu được yêu thích ở Nhật Bản.

Độc đáo món ăn lẩu gấu bông ở Nhật Bản

Lẩu là một trong những món ăn phổ biến nhất ở châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng. Tại Nhật, có ít nhất 15 các món lẩu khác nhau bao gồm shabu shabu, nabeyaki, sukiyaki, nabemono… nhưng trong số đó, lẩu gấu bông tại nhà hàng Kumachan Onsen vẫn được yêu thích hơn cả.

Kumachan có nghĩa là gấu nhỏ và onsen trong tiếng Nhật có nghĩa là suối nước nóng. Và cũng giống như tên gọi của nó, trong mỗi phần lẩu đều có một chú gấu với hình thù vô cùng dễ thương, mang nhiều màu sắc khác nhau.


Với việc lựa chọn nước dùng, bạn sẽ quyết định màu sắc của Kuma-chan (con gấu), nó có thể có màu trắng tinh tế đến xanh lá cây tươi sáng hoặc xanh lam. Xong phần nước lẩu, bạn có thể chọn các thành phần khác để ăn kèm bao gồm các loại thịt và rau đa dạng.

Những chú gấu bông được tạo thành từ các loại sợi ăn được và collagen

Gấu bông của Kumachan Onsen có bảy hương vị bao gồm miso, sữa đậu nành, thịt gà, cá ngừ... cũng như một loại nước dùng thay đổi theo mùa. Tất cả chúng đều được tạo thành từ sự kết hợp của các loại sợi ăn được và collagen, để có thể giữ được hình dạng của các chú gấu dễ thương này.


Bên cạnh dùng để trang trí, Kuma-chan còn có công dụng đặc biệt giúp tăng hương vị cho nước dùng.

Tùy vào nước dùng các thực khách chọn, các chú gấu bông sẽ có những màu sắc khác nhau

Cụ thể, những chú gấu bông đáng yêu này sẽ bắt đầu tan chảy khi bị đun trên lửa, trước khi hòa trộn vào trong nước lẩu để thực khách nhúng thịt, hải sản và các loại rau.


Nhiều thực khách cho biết cảm thấy hơi tiếc nuối khi nhìn một con gấu bông tan biến ngay trước mắt. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng cho rằng đây là khoảnh khắc những chú gấu nhỏ đáng yêu ngâm mình thư giãn trong dòng “suối nước nóng”.

Minh Hương / Theo: PNO
Link tham khảo:



No comments: