Thursday, April 13, 2023

CHATGPT THÔNG MINH CỞ NÀO?

Tháng giêng này chốn thiên đình chẳng hề yên tịnh vì đâu đâu cũng rộ tiếng ho sù sụ.


Ngọc đế lo lắng:

- Tất cả thượng giới đã được chích ngừa Covid đến sáu mũi rồi, hay là không khí hạ giới ô nhiễm ảnh hưởng tới trên này?

Thiên lý nhãn được vời tới dùng mắt thần quét khắp trần gian. Khi nhìn về phương Đông thì mọi chuyện đã rõ: khói nhang và khói đốt vàng mã mù mịt, bay tới tận trời cao. Ngọc đế thở dài: “Họ cúng kiếng như thế bảo sao trên này không ho cho được”, rồi alô cho Thổ thần xứ ấy. Ở đầu dây bên kia, chưa kịp hỏi chuyện thì Thổ thần đã thút thít trút bầu tâm sự:

- Ngọc hoàng ôi, dưới này giờ loạn lắm rồi, ai ai cũng cho tiền tài là trên hết! Để cầu tài cầu chức, họ đốt nhang hóa vàng vô tội vạ, rồi còn thói quen “bôi trơn” đã ăn vào máu nên cứ thấy tượng thần tượng Phật là móc tiền ra rải hoặc nhét vào tay! Thậm chí ngày vía của thần xưa nay là mùng mười, giờ cũng mất về tay Thần tài!

Khách thập phương nhét tiền lẻ trên mái chùa Đồng, Yên Tử. Ảnh: Internet

Thử tưởng tượng câu “Mùng chín vía trời, mùng mười vía đất” mà biến thành “Mùng chín vía trời, mùng mười vía... tiền” thì nghịch nhĩ cỡ nào! Hic hic…

Ngọc đế cau mày: “Vô lý, xứ đó tuyên bố kim chỉ nam của họ là chủ nghĩa duy vật khoa học mà? A, vậy thì phải nhờ tới khoa học hiện đại”, rồi mở laptop, vào tài khoản ChatGPT, gõ câu hỏi.

Năm giây, năm phút rồi mười lăm phút trôi qua cũng chẳng thấy gì, Ngọc đế chán nản định đóng nắp laptop thì AI mới trả lời:

- Hỏi gì ngu vậy trời!

Người Già Chuyện
Theo: Người Đô Thị Online

No comments: