Wednesday, February 28, 2024

LẠC VÀO SA KHÊ CỔ TRẤN – CHỐN TIÊN CẢNH TRONG PHIM “ĐI ĐẾN NƠI CÓ GIÓ” CỦA LƯU DIỆC PHI

Năm 2023 là năm của sự bùng nổ với những thước phim “chữa lành” dành cho giới trẻ. Trong đó không thể không nhắc đến Lưu Diệc Phi – Mỹ nhân màn ảnh Trung Hoa với bộ phim dài tập Đi đến nơi có gió làm mưa làm gió trên mọi diễn đàn. Phim cảm hóa được người xem không chỉ ở nội dung ý nghĩa, dàn diễn viên nam thanh nữ tú,… mà còn ở cảnh quay tại những cảnh điểm được xem là hút hồn. Hôm nay Kim Liên Travel sẽ đưa bạn đến với Sa Khê cổ trấn – Một trong những điểm được xem là “tiên cảnh” ăn khách nhất bộ phim. Gét goooo!

Lạc vào Sa Khê cổ trấn – chốn tiên cảnh trong phim “Đi đến nơi có gió”

Vài nét về Sa Khê cổ trấn (沙溪古镇)

Sa Khê cổ trấn hay còn biết đến với tên gọi là thị trấn Shaxi, là ngôi làng cổ kính nghìn năm tọa lạc tại phía đông nam của huyện Kiếm Xuyên, tỉnh Vân Nam. Nơi đây cách quận lỵ khoảng 32km, nằm giữa ba khu du lịch lớn của tỉnh Vân Nam đó là Đại Lý, Lệ Giang và Shangri-La.

Có vị trí địa lý khá trung tâm với tổng diện tích 287km2, Sa Khê cổ trấn là một trong số những ngôi làng văn hóa lâu đời được bảo tồn và phát triển cho đến ngày nay. Vừa là một điểm cư dân sinh sống cũng như khu danh thắng cho du khách tham quan.

Vài nét về Sa Khê cổ trấn

Bằng nét cổ kính duyên dáng mà nền văn hóa phong phú, đang dạng đượm màu sử thi va chạm với nét tân thời hiện đại len lỏi trong mọi ngóc ngách, Sa Khê cổ trấn đã liên tiếp giành được danh hiệu “Thị trấn văn hóa và lịch sử tỉnh Vân Nam”, “Thị trấn lịch sử và văn hóa quốc gia”, “Thị trấn du lịch Vân Nam” và “Làng di sản văn hóa nông thôn Trung Quốc”,… Bởi vậy, nơi đây mới được lựa chọn làm cảnh quay trong những thước phim lãng mạn Đi đến nơi có gió.

Khám phá cảnh sắc của Sa Khê cổ trấn

Trung Quốc từ lâu vốn dĩ đã rất nổi tiếng là một quốc gia có nền kinh tế phát triển top đầu thế giới với sự bắt kịp xu hướng hiện đại hóa bậc nhất. Nhưng không vì thế mà nền văn hóa và lịch sử nơi đây dễ bị hòa tan, trái lại, rất nhiều du khách thực sự phải vỡ òa khi tận mắt chứng kiến sự bảo tồn đỉnh cao của họ tại những ngôi lành cổ như Sa Khê cổ trấn.

Khám phá cảnh sắc của Sa Khê cổ trấn

Dạo một vòng quanh ngôi làng cổ để thấy gì nào? Bình yên, có lẽ đây là cảm nhận đầu tiên mà ai cũng dễ dàng nhận ra khi đặt chân đến Sa Khê cổ trấn. Những con đường làng cũ kỹ lát gạch đá quanh co uốn lượn giữa những dãy nhà tường đất đá, cổng gỗ cổ kính, giản dị mà không hoang sơ.

Hay những tiệm café, homestay đượm màu thời gian của Sa Khê cổ trấn, nơi bạn có thể tìm thấy những hình ảnh gần gũi nhất của trấn cổ nơi đây. Nhâm nhi ly trà, thưởng chút bánh ngọt, nhìn những chú mèo vờn qua vờn lại dưới gốc cây, chim ca líu lo cành,… Le lói đâu đó vài tia nắng chớm đông vào dịp tháng 11, tháng 12 cuối năm,… cũng đủ sưởi ấm con tim băng giá giữa tiết trời đông cho bất cứ ai khi đến với Sa Khê cổ trấn.

Sa Khê cổ trấn vừa bình yên, vừa đượm màu sử thi

Đến với phố cổ Shaxi không chỉ để tham quan phố cổ, thưởng thức ẩm thực Vân Nam mà còn để trải nghiệm cuộc sống chậm rãi nhẹ nhàng của người dân nơi đây. Họ chân chất, thật thà, hiếu khách. Sẽ không quá đỗi xa la khi chủ homestay mời bạn vài món điểm tâm như những người bạn mới quen. Chủ tiệm bánh mời bạn vài món mới ra lò như bày tỏ sự hiếu khách,… Hình ảnh quen thuộc này bạn có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơiv tại Sa Khê cổ trấn.

Cũng đừng quên đến Nhà sách Pioneer đọc sách và chụp ảnh. Đến Banshan Coffee để nhâm nhi cà phê và thưởng thức khung cảnh đồng quê. Hay ghé vài khu chợ quê nho nhỏ trong trấn mua sắm quà lưu niệm, check-in chụp hình. Thuê một chú ngựa và dạo bước trên những cánh đồng cỏ xanh mướt bên hồ tựa như thảo nguyên bất tận,… Hẳn đây thực sự thích hợp cho kỳ nghỉ và thư giãn cuối năm.

Trải nghiệm văn hóa địa phương tại Sa Khê cổ trấn

Trải nghiệm văn hóa địa phương tại Sa Khê cổ trấn

Sa Khê cổ trấn không chỉ bình yên, đượm màu cổ kính mà nơi đây còn thu hút du khách tứ phương bởi nét tri thức, văn hóa và truyền thống lâu đời. Nếu ghé nơi đây vào dịp nửa cuối năm, biết đâu bạn sẽ may mắn được trải nghiệm Lễ hội bài hát núi Shibao của người dân địa phương.

Đây là một lễ hội truyền thống lớn của quốc gia, được tổ chức hàng năm từ ngày 27 tháng 7 âm lịch đến ngày đầu tiên của tháng 8 tại núi Shibaoshan. Sẽ rất náo nhiệt đấy, nam thanh nữ tú hát đối, diện những bộ trang phục sặc sỡ như rất duyên dáng, nhảy múa theo điệu nhạc du dương,…

Lễ hội dân ca Shibao tại Sa Khê cổ trấn

Hay vào dịp đầu năm thường có Lễ hội Bát hoàng tử, tổ chức vào tháng 2. Là một lễ hội tôn giáo và dân gian truyền thống ở Shaxiba được tổ chức trên phố Sideng dành cho các tín độ Phật giáo, cũng rất đượm màu dân gian.

Theo: kimlientravel



No comments: