Wednesday, February 14, 2024

THẤT TỊCH KHÔNG PHẢI LỄ TÌNH NHÂN DUY NHẤT Ở TRUNG QUỐC

Chúng ta đã quá quen thuộc với lễ Thất tịch hàng năm. Đây được coi là ngày lễ tình nhân truyền thống của người Trung Quốc. Trên thực tế, không phải chỉ có duy nhất ngày Thất tịch mới là lễ tình nhân tại quốc gia này. 


Cùng xem còn những ngày lễ dành cho cặp đôi nào mà chúng ta chưa biết đến nhé!

Lễ hội đèn lồng: Lễ tình nhân đầu tiên

Lễ hội đèn lồng thường được diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng tại Trung Quốc. Đây được xem như ngày lễ tình nhân đầu tiên tại Trung Quốc.

Lễ hội đèn lồng

Từ xưa đến nay, lễ hội đèn lồng tháng giêng hàng năm vẫn là một dịp để những “nam thanh nữ tú” độc thân gặp gỡ nhau. Thời phong kiến, những cô gái trẻ không được tự do dạo chơi bên ngoài. Hôn nhân của họ được sắp xếp với những gia đình “môn đăng hộ đối”. Họ không có nhiều cơ hội để gặp gỡ người thương hoặc vị hôn phu của mình. Do đó họ chỉ có thể gặp gỡ nhau trong dịp lễ hội.

Vì vậy có thể nói, Lễ hội Đèn lồng là ngày Valentine đầu tiên của Trung Quốc.

Lễ hội Shangshi: Lễ tình nhân bị lãng quên

Hàng năm, lễ hội Shangshi được tổ chức vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch. Theo truyền thống cổ đại của đất nước, đây là dịp kỷ niệm ngày sinh của Hoàng đế, Tổ tiên của người Trung Quốc. Vào ngày lễ này, mọi người dân Trung Quốc, bất kể già trẻ, lớn bé đều được tham gia các lễ hội đông người. Bởi vậy đây sẽ là cơ hội vàng để các “nam thanh, nữ tú” gặp gỡ và tìm hiểu nhau. Hiện nay lễ hội này không còn tồn tại. Đây cũng được coi là ngày lễ tình nhân bị lãng quên ở Trung Quốc.

Thất tịch: Lễ tình nhân truyền thống

Hàng năm, thất tịch được diễn ra vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch. Đây được coi là lễ hội lãng mạn nhất trong các ngày lễ tình nhân của Trung Quốc. Lễ hội này bắt nguồn từ thời nhà Chu. Bắt nguồn từ truyền thuyết về mối tình bi thương giữa Ngưu Lang và Chức Nữ. Mỗi năm cứ vào ngày này, chàng Ngưu Lang sẽ được gặp nàng Chức Nữ một lần sau đó cả hai lại bị chia cắt.

Thất tịch

Bởi ý nghĩa của truyền thuyết này mà đây cũng là ngày tôn vinh những tình yêu đích thực, dài lâu. Tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ có truyền thống ăn chè đậu đỏ trong ngày này cầu mong gặp được tình yêu đích thực của mình.

Valentine

Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, người Trung Quốc cũng coi ngày 14/2 là ngày lễ tình nhân. Trong ngày này, người con trai tặng quà và bày tỏ tình cảm với người con gái mà họ thích. Nếu người con gái đồng ý hoặc có tình cảm với chàng trai nào họ sẽ đáp lại trong ngày lễ tình nhân trắng.

Valentine

Ngày lễ tình nhân trắng rơi vào ngày 14/3, đúng một tháng sau ngày Valentine. Ngày lễ này cũng được tổ chức ở các nước châu Á, chẳng hạn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Theo truyền thống, ngày Valentine trắng là ngày người phụ nữ tặng quà cho người đàn ông của mình sau khi đã nhận được quà của họ vào ngày 14/2.

Ngày lễ tỏ tình 520

Người Trung Quốc đọc lịch theo thứ tự năm – tháng – ngày. Vì vậy, ngày 20/5 được đọc thành 520. Tiếng Trung phát âm là wǔ èr líng, từ này nghe gần giống với từ wǒ ài nǐ (anh yêu em). Nên con số 520 chính là một mật mã tình yêu được nhiều bạn trẻ Trung Quốc sử dụng và ngày 20/5 được coi là ngày tỏ tình ở Trung Quốc.

Ngày tỏ tình

Ngày 11 tháng 11

Được biết đến là ngày lễ độc thân tại Trung Quốc. Vào ngày này, các thương hiệu sẽ đồng loạt giảm giá sốc nhiều mặt hàng. Do đó, đây cũng được coi là ngày hội mua sắm tại Trung Quốc. Tuy nhiên nhiều cặp đôi đã biến ngày này thành ngày lễ tình nhân. Để chiều lòng nửa kia của mình, nhiều chàng trai đã tranh thủ giảm giá và tặng tới bạn gái những món quà xa xỉ.

Ngày hội mua sắm

Đó là những ngày lễ tình nhân đầy lãng mạn và ý nghĩa tại Trung Quốc. Bạn còn biết ngày lễ tình nhân nào khác không?

Nguồn: chinesrd (中文路)

No comments: