Tuesday, March 26, 2024

CẬN CẢNH MÓN ĂN KINH DỊ Ở HÀN QUỐC, NHÌN SỢ NHƯNG ĐẠI BỔ

Tuy bị coi là món ăn kinh dị nhưng Beondegi lại có hương vị đậm đà, cung cấp một trải nghiệm khác biệt và thú vị cho những ai thích khám phá ẩm thực độc đáo.


Beondegi là một món ăn kinh dị và độc đáo của Hàn Quốc. Nó được làm từ những con sâu tằm có tên khoa học là “bombyx mori”. (Nguồn ảnh: TFD, minh họa)


Beondegi được coi là một món ăn phổ biến trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc và thường được bày bán trong các gian hàng bên lề đường, gần ga tàu hoặc trên các xe buýt.


Quá trình chuẩn bị món ăn Beondegi khá đơn giản. Sâu tằm được chọn lọc và nấu chín bằng cách luộc hoặc chiên.


Trước khi nấu, sâu tằm thường được tẩm ướp trong gia vị như muối, tỏi, gia vị cay và một số gia vị khác để tạo thêm hương vị.


Khi ăn Beondegi, người ta thường dùng một que tre hoặc nhíp để nhặt từng con sâu tằm và thưởng thức như một món ăn vặt.


Một số người thích ăn cả con sâu tằm, bao gồm cả da và ruột, trong khi người khác thường chỉ ăn phần cơ bắp.


Theo những người đã được thưởng thức, món ăn kinh dị Beondegi có hương vị giòn và béo, đồng thời cũng mang đặc trưng từ các gia vị đã được tẩm ướp.


Thực tế, mặc dù Beondegi được xem là món ăn kinh dị đối với nhiều người, nhưng nó lại là một món ăn truyền thống và có nhiều người hâm mộ tại Hàn Quốc.


Món này thường được dùng kèm với soju (rượu truyền thống Hàn Quốc) hoặc bia như một món ăn nhắm, đặc biệt vào mùa xuân và mùa hè.


Theo nhiều người, sâu tằm là nguồn protein tự nhiên, vì vậy Beondegi cung cấp một lượng nhất định protein.


Nó cũng có chứa một lượng nhỏ chất béo từ sâu tằm. Tuy nhiên, lượng chất béo này không đáng kể và có thể coi là thấp, những người giảm cân hoàn toàn có thể ăn mà không lo lắng.

Theo: kienthuc



No comments: