Monday, March 25, 2024

SƯỜN XÁM TỪ PHIM ẢNH TỚI ĐỜI SỐNG

Sườn xám, trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc ở Trung Quốc và thế giới, được biết đến như là tinh hoa của Trung Quốc và là quốc phục của phụ nữ. Hãy cùng ChineseRd tìm hiểu về Sườn xám từ phim ảnh tới đời sống nhé !

Sườn xám cách tân, kết hợp giữa cổ điển và thời trang

Sườn xám, là trang phục của phụ nữ Mãn Châu thời nhà Thanh, có lịch sử hơn một trăm năm. Sườn xám ban đầu dài và rộng dần dần được cải tiến thành kiểu ngắn, bó sát. Nó đạt đến đỉnh cao vào những năm 1930 và 1940. Thiết kế xẻ tà bên hông làm tôn lên đường cong của đôi chân và dáng đi uyển chuyển của người mặc.

Trong phim ảnh

Từ trước tới nay, trang phục này thường xuất hiện trong phim ảnh. Nhiều người ví mỹ nhân sinh ra để dành cho sườn xám, thể hiện được nét quyến rũ, gợi cảm của trang phục này.

Nhắc đến mỹ nhân sườn xám phải nhắc đến Trương Mạn Ngọc trong bộ phim phim “Hoa dạng niên hoa”. Thông qua hơn 20 bộ để diễn tả những rung động cũng như tâm trạng âu sầu của người con gái khi yêu.


Trong “Sắc, Giới”, cũng với 20 bộ thì sườn xám của Thang Duy mỏng và bó hơn. Thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp thanh tú và quyến rũ của người phụ nữ Thượng Hải.


Vai diễn Ngọc Mặc trong phim “Kim Lăng Thập Tam Thoa”, cầm đầu nhóm kỹ nữ hy sinh mạng sống để bảo vệ một nhóm nữ sinh trong vụ thảm sát kinh hoàng ở Nam Kinh, Trung Quốc thời chiến. Trong phim, Nghê Ni luôn mặc những bộ sườn xám sặc sỡ. Bộ đồ gây ấn tượng nhất của Nghê Ni trong phim được làm từ vải bông màu đỏ thẫm có hình con công lơn và những bông hoa xanh. Cô thường mặc cùng với áo khoác lông họa tiết da báo.


Người có thể làm nổi bật khí chất dịu dàng của sườn xám nhất chính là Hứa Tình. Bà có tạo hình với trang phục truyền thống này trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình. Mỗi bộ đều thể hiện đầy đủ sự uyển chuyển và dịu dàng của người phụ nữ thời đó.


Trong đời sống hàng ngày

Vẻ đẹp của sườn xám đã làm nên vẻ đẹp của phụ nữ thời đại đó. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của trang phục phương Tây và nhịp sống ngày càng tăng nhanh, trang phục này dần mai một. Trừ một số dịp đặc biệt, nó dần biến mất khỏi cuộc sống hàng ngày của con người. Từ những năm 1990, nó dần trở nên rất phổ biến đối với các nhà thiết kế nước ngoài.

Năm 1993, nhà thiết kế thiên tài John Galliano đã mời ngôi sao điện ảnh Hollywood đầu tiên của Trung Quốc là Hoàng Liễu Sương làm nguyên mẫu để thể hiện vẻ đẹp của trang phục phương Đông.

Kể từ đó sườn xám được sử dụng trong các buổi trình diễn thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như LV, Gucci. Việc kết hợp này mang lại cho sườn xám sự đa dạng và phổ biến trên toàn thế giới.


Trong “Tín hiệu con tim 3”, Dương Siêu Việt xuất hiện với bộ sườn xám cách tân. Đây là bộ trang phục đến từ một thương hiệu trong nước Le Fame. Đây là sự kết hợp giữa cổ điển và thời trang.

Jeniffer Aniston mặc sườn xám trong “Friends”.

Anne Hathaway mặc sườn xám tham gia sự kiện trong phim “One Day”.

Sườn xám trơn được phối với giầy thể thao và bốt Martin. Tinh nghịch, đơn giản, thanh lịch nhưng không lỗi mốt.


So với kiểu dáng ngắn, kiểu loại dài được cải tiến có thể che khuyết điểm đôi chân. Đồng thời tôn dáng hơn, phối cùng giày cao gót và phụ kiện tinh tế.

Nguồn: chinesrd (中文路)



No comments: