Friday, March 29, 2024

"CHOÁNG VÁNG" VỚI NHỮNG ĐIỂM CHECK-IN ĐẸP NHƯ TRANH VẼ NGAY TRONG LÒNG CHÂU Á

Dạo một vòng các mạng xã hội như Facebook, Instagram,... của các ngôi sao nổi tiếng, những blog du lịch, bạn sẽ “choáng váng” với những bức hình đẹp như tranh và đặt ra ngay câu hỏi: Đi đâu để có những bức ảnh đẹp chất lừ vậy nhỉ? Trong bài viết này, Yeudulich sẽ bật mí cho bạn những địa điểm ngay châu Á để có những bức ảnh cực chất này nhé.


1. Động Batu - Malaysia

Động Batu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khi đặt chân đến Malaysia. Động gồm có ba động chính và rất nhiều những hang nhỏ khác. Động nằm bên vách núi sừng sững, xung quanh cây cối bao phủ nên không khí trong lành, mát mẻ. Bạn phải vượt qua 272 bậc thang dẫn vào động. Bậc thang được sơn với đủ màu sắc cầu vồng cho vẻ ngoài ấn tượng như một cánh cửa thiên đường.

Bức tượng thần Subramaniam uy nghiêm canh giữ bên ngoài động. Ảnh: @travelblogger

Nhiều du khách thích thú chụp ảnh với bậc thang cầu vồng cũng rất ấn tượng. Bên ngoài cửa động là bức tượng thần Subramaniam (chính là Thần Murugan) cao 42.7m được sơn nhũ vàng, lấp lánh dưới ánh nắng. Dưới ánh mặt trời, pho tượng uy nghi, dũng mãnh như vị thần bảo hộ cho ngôi đền bên trong. Khách tham quan sẽ thích thú khi chiêm ngưỡng những một kho tàng kiến trúc gồm rất nhiều những bức tượng với kích thước khác nhau đặt khắp hang động.

Những bậc thang vào cửa động cũng trở thành địa điểm chụp ảnh đầy sáng tạo. Ảnh: @travelblogger

2. Tháp đôi Petronas Twin Tower - Malaysia

Toà tháp đôi Petronas 88 tầng cao 451,9m là niềm tự hào của đất nước Malaysia và cũng là điểm check-in nổi tiếng của du khách khi đến đây du lịch. Tòa tháp đôi với tổng cộng 83.500 m2 thép không gì và 55.000 m2 kính dán an toàn đã thực sự mang diện mạo của "một viên kim cương đa diện lấp lánh dưới ánh mặt trời".Vào buổi đêm, tòa tháp đôi rực rỡ ánh đèn thu hút ánh nhìn của mọi người về mức độ xa hoa, hiện đại.

Chụp ảnh ở góc này nhìn cũng "chất ngầu" phết chứ nhỉ? Ảnh: @travelblogger

Điểm ấn tượng trong kiến trúc ở đây còn ở cây cầu nối hai tòa tháp đôi. Cây cầu này cao tới 170m, chiều dài 158m, nối hai tòa tháp tại tầng 41 và 42. Ở dưới chân tháp có trung tâm thương mại Suria KLCC thuộc một trong 6 trung tâm mua sắm lớn, xa xỉ nhất Malaysia cho bạn thỏa sức mua sắm. Hoặc không bạn cũng có thể dành thời gian ngắm cảnh thủ đô Kuala Lumpur lấp lánh ánh đèn khi dạo chơi trên cây cầu nối Skybridge.

3. Đền Taj Mahah - Ấn Độ

Đền Taj Mahal tọa lạc ở thành phố Agra bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ. Lịch sử xây dựng Taj Mahal gắn với câu chuyện về tình yêu bất diệt của hoàng đế Shah Jahan (lên ngôi năm 1627) với người vợ yêu quý là hoàng hậu Mumtaz Mahah. Chính vì thế ngôi đền này không chỉ được coi là biểu tượng của Ấn Độ, được xếp hạng là 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới mà còn là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Ngôi đền được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và nhiều loại đá quý khác nhau. Ảnh: @travelblogger

Taj Mahal được xây bằng đá cẩm thạch trắng và nhiều loại đá quý được mang về từ nhiều nơi trên thế giới. Chính vì thế, màu sắc ngôi đền biến đổi kỳ ảo trong ngày nhờ sự biến màu của các loại đá quý theo những thời điểm khác nhau. Xung quanh tòa lâu đài là những bức tường nhiều cửa sổ và cửa ra vào hình vòm cuốn, được chạm khắc tinh xảo. Taj Mahah đẹp nhất là khi ngắm nhìn dưới bóng hoàng hôn, ngôi đền như một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ và đẹp đến huyền ảo.

Hoàng hôn là thời điểm ghi lại được những bức ảnh có hồn nhất ở Taj Mahah. Ảnh: @travelblogger

4. Chùa Trắng - Thái Lan

Là đất nước của chùa chiền, đạo Phật - Thái Lan có đến hơn 40.000 ngôi chùa lớn nhỏ, trang trí chủ yếu là màu vàng. Thế nhưng tại tỉnh Chiang Rai ở phía Bắc Thái Lan lại có một ngôi chùa được phủ hoàn toàn bởi một màu trắng cùng lối kiến trúc độc đáo – đó chính là Wat Rong Khun (chùa Trắng). Chùa được xây dựng hoàn toàn bằng thủy tinh và thạch cao trắng. Muốn bước vào chánh điện, bạn phải đi qua một chiếc cầu, xung quanh xếp đầy đầu lâu, xương trắng và các bàn tay vươn lên như sẵn sàng “kéo chân” bạn xuống.

Ngôi chùa Trắng này nằm ở tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan. Ảnh: @travelblogger

Đi qua câu cầu tượng trưng cho “địa ngục” này sẽ đến một thế giới tinh khiết, trong lành bên trong - những bức tượng Phật bốn bên, các tòa chánh điện, sảnh đường, bảo tàng kinh phật. Bao quanh ngôi chùa chính là một công viên, tại đây có hồ cá và những tác phẩm điêu khắc trắng. Mặc dù chùa Trắng không cho du khách chụp ảnh bên trong nhưng chỉ cần chụp bên ngoài chùa là bạn cũng sẽ được những bức ảnh xuất sắc.

Ai đi du lịch cũng đều mong chụp được những bức ảnh xuất thần nhỉ? Ảnh: @travelblogger

5. Nhà thờ thánh Basil - Nga

Nếu có dịp du lịch đến xứ sở bạch dương nước Nga, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan nhà thờ thánh Basil trong lòng thủ đô Moscow. Quần thể nhà thờ Thánh Basil được xây bằng gạch đỏ rực rỡ, theo phong cách Byzantine nổi tiếng ở Nga. Với 9 ngôi tháp chóp củ hành được sơn với những màu sắc phô trương và một dấu thập thánh giá trên đỉnh. Ở góc độ nào nhìn ngắm Basil, bạn cũng thấy nơi đây không khác gì một tòa cung điện trong những câu chuyện cổ tích.

Nhà thờ thánh Basil có kiến trúc ấn tượng như cung điện trong chuyện cổ tích. Ảnh: @travelblogger

Bên trong nhà thờ là các bức tường được trang trí bằng những hình ảnh hoa lá màu lam tinh tế cùng những bức tranh treo tường giống như các nhà thờ khác nhưng toát lên vẻ đẹp trang nghiêm, thiêng liêng kì lạ. Đẹp nhất là vào những ngày đông tuyết rơi, nhà thờ đỏ rực trên nền tuyết trắng gợi cảnh quan lãng mạn vô cùng.

6. Garden by the Bay - Singapore

Đến với đảo quốc Sư tử mà không đến Garden by the Bay thì thật đáng tiếc. Với diện tích hơn 100ha, Garden by the Bay gần hồ Marina và có kiến trúc giống như một thành phố ảo. Không chỉ là một khu vườn đa dạng các loài cây, hoa mà địa điểm này còn hấp dẫn bởi cấu trúc cây khổng lồ được biết đến dưới cái tên Supertrees, tạo ra một bộ sưu tập các loài dương xỉ kỳ lạ và quý hiếm, hoa phong lan và cây nho.

Hệ thống siêu cây khổng lồ là nét độc đáo trong kiến trúc của Garden by the Bay. Ảnh: @travelblogger

Du khách có thể ngắm nhìn, tìm hiểu các loài hoa tuyệt đẹp trong một lần dạo chơi ở đây, check-in thỏa thích. Đặc biệt buổi tối lung linh ánh đèn, Garden by the Bay khiến khách tham quan có cảm giác như trở thành Alice lạc vào xứ thần tiên muôn màu sắc.

7. Vịnh Hạ Long - Việt Nam

Không phải đi đâu xa đến tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng non xanh nước biếc, núi non trùng điệp, ngay phía Bắc Việt Nam - vịnh Hạ Long chính là thiên đường du lịch mà bạn nhất định nên đến ít nhất một lần trong đời. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây khiến cho nơi này được UNESCO bình chọn Di sản thiên nhiên thế giới. Vịnh có hàng ngàn khối và đảo đá vôi với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Không khí trong lành mát mẻ, hệ sinh thái đa dạng với 14 loài thực vật và 60 loài động vật đặc hữu khiến nơi này trở thành một điểm đến thú vị.

Vịnh Hạ Long được UNESCO bình chọn là Di sản thiên nhiên thế giới. Ảnh: @travelblogger

Đến với Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp huyền bí của các hang động đá vôi tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hòn Trống Mái cùng như dạo chơi trên boong tàu ngắm sóng nước mênh mang.

Chẳng cần đi đâu xa, ngay Việt Nam mình cũng có những địa điểm đẹp xuất sắc. Ảnh: @travelblogger

8. Hội An - Việt Nam

Cách Đà Nẵng 30km, Hội An là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước với du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Đô thị cổ hàng trăm năm tuổi nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn nước chảy hiền hòa. Không hiện đại, năng động như Đà Nẵng, không trầm mặc như cố đô Huế, Hội An là một điển hình đặc biệt về đô thị cảng truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo đến ngày hôm nay. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp.

Thuê một chiếc xe đạp đi dạo vòng Hội An cũng là ý kiến khá hay. Ảnh: @truonghoangmaianh

Nét độc đáo ở đây là những ngôi nhà tường vàng mái ngói đặc trưng bên giàn hoa giấy. Đến Hội An mà không tự thay thắp đèn lồng, thả đèn hoa đăng vào đêm trăng sẽ thật đáng tiếc. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển như nghề làm đèn lồng, mộc Kim Bồng, may áo dài.

Chùa Cầu - một trong những biểu tượng của du lịch Hội An. Ảnh: @lehatruc9.

9. Vạn Lý Trường Thành - Trung Quốc

Cho đến ngày nay, không có công trình nào hoành tráng và có diện tích sánh ngang được với Vạn Lý Trường Thành - Trung Quốc. Người ta ấn tượng với một công trình được làm hoàn toàn bằng sức người, xây dựng liên tục bằng đất và đá từ thế kỷ 5 trước Công Nguyên lại có thể trường tồn với thời gian. Qua nhiêu năm tháng, Vạn Lý Trường Thành vẫn sừng sững, trải dài đến 21.196km, trở thành niềm kiêu hãnh của đất nước Trung Hoa.

Một đoạn thành của Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: @travelblogger

Mặc dù nếu đến đây du lịch, bạn sẽ chỉ được một phần rất nhỏ của Vạn Lý Trường Thành nhưng vẫn có thể cảm nhận những dấu tích lịch sử, nét thăng trầm biến động của nghìn năm lịch sử trên từng phiến đá, từng viên gạch. Thành quách sừng sững đan xen cùng núi, trải dài ngút tầm mắt đến tận chân trời.

10. Bali - Indonesia

Vùng đất của “Ăn, cầu nguyện và yêu” Bali chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho tuần trăng mật hay hâm nóng tình cảm vợ chồng. Cuộc sống thôn dã hòa mình cùng thiên nhiên với những thửa ruộng bậc thang Tegalalang, những cây dừa, tán lá cọ ở làng Ubud khiến bạn quên đi những căng thẳng của cuộc sống ngày thường.

Bali với những thửa ruộng bậc thang, suối chảy nước trong vắt. Ảnh: @travelblogger

Bali còn là hòn đảo ngọc mà tạo hóa đã ban tặng cho Indonesia, những đường bờ biển trải dài cát trắng mịn, sóng yên a xô bờ, thậm chí có cả một ngôi đền mang tên Tanah Lot nằm trên biển. Những giây phút tung mình trên cao với xích đu Bali Swing sẽ khiến bạn hét lên thích thú, ngắm trọn vẹn hòn đảo thiên đường này. Một địa điểm được nhiều du khách check-in nhiều nhất là Cổng trời. Cứ đến Bali hỏi đường lên Cổng trời là người dân đều nhiệt tình chỉ cho hết nhé.

11. Cố cung Gyeongbok - Hàn Quốc

Thật hiếm có ai đến thủ đô Seoul (Hàn Quốc) mà không ghé qua cố cung Gyeongbok, cũng giống như đến Hà Nội lại không được mách nước đến tham quan Hồ Hoàn Kiếm ngay. Một Đại hàn Dân quốc từ thời Joseon được bảo tồn gần như nguyên vẹn với những công trình kiến trúc tiêu biểu như Điện Cần Chính (nơi nhà vua thiết triều), Lầu Khánh Hội (nơi thết đãi sứ thần ngoại bang),...

Mặc hanbok đi dạo cố cung là vừa xinh. Ảnh: @ponymakeup

Khi mùa thu đến, cảnh sắc nơi đây thêm phần tráng lệ. Quanh cung điện gác lầu cổ kính, những gốc cây ngân hạnh cổ thụ phủ rợp mái lâu đài màu lá vàng rực một góc trời. Bạn có thể thuê một bộ hanbok để vào tham quan cố cung Gyeongbok và chụp những bức ảnh xuất thần trong chuyến đi đến xứ sở kim chi.

Với 11 điểm du lịch hấp dẫn trên, chắc chắn ai cũng có cho mình một địa điểm hấp dẫn để sẵn sàng vi vu rồi nhỉ.

Theo: yeudulich



No comments: