Sunday, August 4, 2024

LABUBU LÀ GÌ, CỦA NƯỚC NÀO: VÌ SAO LABUBU POP MART GÂY "SỐT"?

Labubu là gì mà gây “sốt” trong thời gian gần đây; được nhiều người nổi tiếng và cộng đồng mạng yêu thích. Với hình dáng độc đáo và những câu chuyện thú vị, Labubu thu hút sự quan tâm và nhận được nhiều tình cảm, sự yêu thích của các nhà sưu tập đồ chơi và người hâm mộ. Hãy cùng khám phá Labubu là gì và thế giới của Labubu để hiểu rõ hơn vì sao cái tên này đang được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới.


1. Labubu là gì?

Labubu là một sản phẩm đồ chơi nghệ thuật (art toy) có tạo hình là "quái vật thỏ"; đồng thời là phụ kiện túi xách đang tạo thành xu hướng thời trang nổi bật trong thời gian gần đây.

2. Labubu của nước nào?

Labubu là sản phẩm “đứa con tinh thần" được sáng tạo ra vào năm 2015 bởi nghệ sĩ Hồng Kông Kasing Lung. Nhân vật Labubu được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bắc Âu có ngoại hình độc đáo là đôi tai dài với hàm răng nhọn; cùng đôi mắt to tròn và nụ cười tinh nghịch. Mặc dù có tạo hình quái vật, Labubu lại được sáng tạo thêm với những nét toát lên vẻ đáng yêu và hài hước nên nhanh chóng chiếm được tìm cảm và sự yêu thích của giới trẻ.


Ban đầu, Labubu được nghệ sĩ Kasing Lung tạo hình có dáng người thon mảnh và khuôn mặt nhỏ nhắn. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng với Pop Mart - một công ty nổi tiếng thế giới về đồ chơi và đồ sưu tầm có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Labubu đã được thiết kế lại; mang ngoại hình tròn trịa và dễ thương hơn. Những thay đổi này đã khiến Labubu trở nên xinh xắn hơn và thu hút thêm nhiều người hâm mộ từ mọi lứa tuổi.

3. Vì sao Labubu của Pop Mart gây ‘sốt’ cộng đồng mạng?

Không chỉ tìm hiểu Labubu là gì, nhiều người còn quan tâm muốn biết vì sao Labubu đang gây “sốt" trên cộng đồng mạng như vậy.

Sản phẩm “quái vật thỏ" Labubu của Pop Mart đã trở nên rất nổi tiếng trong thời gian gần đây bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố:

Thiết kế ngoại hình Labubu độc đáo và dễ thương

Labubu là sản phẩm được thiết kế với tạo hình có vẻ ngoài đáng yêu, tinh nghịch. Những đặc điểm về ngoại hình này đã mang đến cho Labubu một hình ảnh khác biệt và hấp dẫn; tạo nên sự thu hút đặc biệt đối với giới trẻ.


Chất lượng sản phẩm tốt, bền đẹp

Là công ty nổi tiếng về đồ chơi và đồ sưu tầm, Pop Mart rất chú trọng đầu tư về chất lượng sản phẩm. Từ chất liệu đến những chi tiết nhỏ nhất, các sản phẩm của Pop Mart đều được làm từ chất liệu bền đẹp; bảo đảm mỗi sản phẩm đồ chơi đều là tác phẩm nghệ thuật giá trị và đáng sưu tầm.

Chiến lược tiếp thị cho Labubu hiệu quả

Pop Mart đã sử dụng kết hợp nhiều chiến lược tiếp thị thông minh cho sản phẩm Labubu:
  • Ảnh hưởng từ những nghệ sĩ nổi tiếng: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã mua và chụp hình cùng Labubu đã giúp sản phẩm đồ chơi này tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn là người hâm mộ của họ. Sau khi Lisa của nhóm BLACKPINK đăng tải một bức ảnh cô chụp cùng với Labubu lên Instagram của mình, giá bán trên mạng xã hội của món đồ chơi này đã tăng lên gấp nhiều lần.

  • Pop Mart đã thực hiện quảng bá Labubu trên nhiều nền tảng mạng xã hội: đồng thời phát hành các phiên bản giới hạn của Labubu để tạo sự khan hiếm và kích thích nhu cầu sưu tầm đồ chơi này từ khách hàng.

  • Cộng đồng người hâm mộ sôi nổi: Pop Mart thường xuyên tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm mới và nhiều hoạt động tương tác trên mạng xã hội để xây dựng cộng đồng người hâm mộ sản phẩm lớn và sôi nổi. Cách thức này đã giúp giữ chân khách hàng và người hâm mộ sản phẩm; đồng thời tạo nên sự kết nối gần gũi hơn với thương hiệu.

  • Văn hóa sưu tầm đồ chơi: Ở châu Á, văn hóa sưu tầm sản phẩm đồ chơi nghệ thuật ngày càng phát triển hơn trong những năm gần đây. Điều này đã giúp sản phẩm Labubu cùng với nhiều nhân vật đồ chơi khác của Pop Mart trở nên phổ biến và được săn đón nhiều hơn.
4. Labubu nâng tầm ảnh hưởng của mình

Với câu hỏi “Labubu là gì", bạn đã biết Labubu là một món đồ chơi nghệ thuật có tạo hình độc đáo. Tuy nhiên, ảnh hưởng của Labubu không chỉ như vậy.


Không chỉ là một món đồ chơi bình thường, Labubu đang trở thành phụ kiện thời trang nổi bật thông qua các sản phẩm móc khóa. Những chiếc móc khóa Labubu này trở thành điểm nhấn tinh tế cho những chiếc túi xách xinh xắn; và được người hâm mộ, khách hàng săn đón, sưu tập nhiệt tình. Móc khóa Labubu giúp tạo điểm nhấn thêm cho phong cách thời trang và đang tạo nên trào lưu thời trang nổi bật mới.

Đặc biệt, Labubu đã gây ấn tượng mạnh khi lần đầu đánh dấu sự tham gia trong lĩnh vực thời trang cao cấp với sự xuất hiện như khách mời tại Tuần lễ thời trang Milan trong buổi trình diễn của thương hiệu Pronounce vào tháng 1/2024. Tại sự kiện thời trang này, Labubu được diện chiếc áo cardigan do Pronounce thiết kế riêng và tạo ấn tượng nổi bật khi được đặt ở hàng ghế đầu của buổi trình diễn.

5. Labubu mua ở đâu chính hãng Pop Mart?

Sau khi biết Labubu là gì, nhiều người đã rất thích thú với tạo hình của nhân vật Labubu và muốn mua sản phẩm này.

Các sản phẩm trong bộ sưu tập “Quái vật Labubu” (Labubu The Monsters) thường được bán dưới dạng “Blind Box” (hộp bí ẩn, hộp kín) để tạo sự bất ngờ và thú vị cho người sưu tập. Khi mua về và mở chiếc hộp ra, người mua mới biết Labubu của mình có hình thù và màu sắc gì. Mỗi phiên bản Labubu đều có thiết kế riêng tạo nên sự thích thú và hấp dẫn cho người chơi.


Labubu chính hãng mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua Labubu tại nhiều cửa hàng đồ chơi ở Việt Nam như:
  • Cửa hàng Pop Mart chính hãng: ở Trung tâm Thương mại Crescent Mall (quận 7, TP HCM) và ở Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

  • MyKingdom: Có nhiều cửa hàng độc lập ở nhiều tỉnh, thành; hoặc trong các trung tâm thương mại lớn như: Vincom; Aeon Mall; Lotte... Tại MyKingdom, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm của Pop Mart; trong đó có Labubu.

  • Hobiverse: là thương hiệu chuyên về đồ chơi nghệ thuật; cung cấp các sản phẩm chính hãng của Pop Mart, bao gồm cả Labubu.
Ngoài ra, bạn có thể tìm mua Labubu trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada; Shopee; Tiktok... Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin của shop bán hàng và đọc kỹ đánh giá của các khách hàng đã mua để tránh mua phải sản phẩm Labubu giả kém chất lượng.

Vậy là bạn đã biết Labubu là gì; Labubu của nước nào, Labubu ở đâu... và những điểm thú vị về món đồ chơi nghệ thuật này. Với sự đa dạng về mẫu mã và sự góp mặt trong lĩnh vực thời trang, Labubu đã và đang tiếp tục nhận được sự yêu thích của nhiều người chơi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ngọc Vân / Theo: NTDTV

No comments: