Monday, August 5, 2024

NGƯỜI ĐÀN ÔNG BỊ PHỎNG CẤP ĐỘ 3 VÌ ĂN TRÁI LẠ KHI ĐI DU LỊCH

Một du khách người Anh bị bỏng cấp độ 3 trên mặt sau khi cắn phải một loại trái cây kỳ lạ ở Mexico.

Những quả điều trong một vườn cây gần Guinea-Bissau. (SEYLLOU/AFP/ Getty Images)

Thomas Harold Watson (28 tuổi) nói với Southwest News Service về trải nghiệm ăn trái cây kỳ lạ xảy ra vào đầu tháng 5 khi anh đi du lịch ở Campeche, thuộc bán đảo Yucatan: “Tôi không thể tin được sự đau đớn khi chỉ cắn một miếng”.

Người công nhân xây dựng có trụ sở tại Bedforshire này đang đi dạo qua một khu chợ địa phương thì tình cờ gặp một quầy bán trái điều (còn gọi là đào lộn hột – tương tự như ở Việt Nam).

Trái điều - Ảnh: Getty Images

Khi nghe người bán hàng giới thiệu trái điều có vị hơi đắng anh Watson đã mua, sau đó tiếp tục đi dạo và bắt đầu ăn một vài trái.

Anh cảm thấy đau đớn ngay từ miếng cắn đầu tiên. Watson nhớ lại: “Tôi nghĩ mình sẽ mở nó ra – nó giống như một trái chanh dây, và tôi cắn vào trái này và vị nó bùng nổ ngay lập tức. Tôi cảm thấy như có lửa và có thể cảm thấy ngọn lửa này chạy qua miệng mình”.

Ngày hôm sau khi tỉnh dậy, phần da quanh miệng anh bị bỏng hoàn toàn và “đóng vảy” như thể bị tạt axit - bức ảnh này được lan truyền rộng rãi.

Watson mô tả: “Khi đôi môi của tôi bị bỏng hoàn toàn, chúng thực sự có cảm giác như bị tan biến, cảm giác như môi tôi giống như giấy nướng bánh trong ba hoặc bốn ngày vậy”. Tệ đến mức ngay cả bàn tay của anh cũng bị đổi màu do tiếp xúc với trái điều khi cắn.

Watson chia sẻ bức ảnh khuôn mặt bị bong tróc và rất tệ sau khi ăn trái điều - Ảnh: Thomas Harold Watson / SWNS

Anh Watson lúc đó không hề biết rằng trái điều có chứa cardol và axit anacardic, có thể gây phồng rộp khi tiếp xúc với da.

Watson chỉ phát hiện ra mối nguy hiểm này thông qua tìm kiếm trên Google, trong đó, anh biết được rằng những công nhân bóc vỏ hạt điều có thể bị bỏng nặng ở tay và cánh tay.

Watson, người thường xuyên chia sẻ những bức ảnh về trải nghiệm ở nước ngoài của mình trên Instagram.

Watson ban đầu còn thích thú chụp ảnh với trái điều - Ảnh: Thomas Harold Watson / SWNS

Sau trải nghiệm đau đớn này, anh khuyến cáo, những người đam mê “xê dịch” hãy nghiên cứu kỹ trước khi mua những món đồ lạ ở nước ngoài.

“Ăn các món ăn địa phương luôn là điều tốt nhưng sẽ tốt hơn nếu có một chút kiến ​​thức về chúng” - anh nói.

Hà Đông / Theo: VOH

No comments: